ต้องอ่าน! ออกกำลังอย่างไรให้ชีวิตรักเร่าร้อนกว่าเดิม!

(0 comments)

ต้องอ่าน! ออกกำลังอย่างไรให้ชีวิตรักเร่าร้อนกว่าเดิม!

จริงอยู่ มันไม่ใช่ความรู้แปลกหรือใหม่ที่ว่าการออกกำลังนั้นสามารถช่วยให้อารมณ์กระปรี๊กระเปร่า, มีแรงปึ๋งปั๋ง และยังทำให้ร่างกายแข็งแรงโดยรวมอีกด้วย.. แต่นั้นก็คงไม่ใช่เหตุผลเพียงพอที่จะทำให้คุณถ่อสังขารตัวเองไปถึงฟิตเนสได้ทุกวันเป็นแน่ จริงมั้ย?

ถ้างั้นคุณคิดว่าอะไรล่ะที่ดีกว่าการออกกำลัง และสามารถทำให้เราไม่รู้สึกตัวว่ากำลังบากบั่นเบิร์นแคลอรี่?  

"การออกกำลังแบบเซ็กซี่สามารถทำให้ร่างกายคุ้นเคยกับการขยันตัวให้แบบเย้ายวน ตื่นตัว และยังเพิ่มความสนใจเรื่องเซ็กซ์มากขึ้น" ดร.มาเรียน แบรนดอน ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวทยาและนักบำบัดเซ็กซ์ในเมืองแอนนาโพลิส กล่าว

นอกจากการออกกำลังแบบธรรมดาแล้ว เรายังมีการออกกำลังอีก 10 แบบที่นอกจากสุดแสนจะเซ็กซี่แล้วยังช่วยให้คุณได้เหงื่อออกอีกแน่ๆ สัญญาว่าการออกกำลังแบบนี้จะทำให้คุณใจเต้นด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง!

1. เต้นรูดเสา หรือ โพลแดนซิ่ง

การเต้นรูดเสาไม่ใช่ของสาวอะโกโกอีกต่อแล้ว เดี๋ยวนี้การเต้นรูดเสานั้นแพร่หลายไปหลายต่อหลายประเทศ ทั้งสตูดิโอ ทั้งฟิตเนสต่างก็มีคลาสสอนการเต้นแบบนี้ให้นักรียนทุกรูปแบบ รวมถึงคนที่ไม่มีประสบการณ์

สำหรับผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศที่เฉื่อยหน่อย คลาสนี้สามารถช่วยคุณได้! อ่อ แต่อย่าคิดว่ามันเป็นการฝึกง่ายๆ ล่ะ เพราะคุณยังจะต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการยืดเส้นก่อนและหลังเต้นอีกด้วย (แหม.. กะจะยึดเสาให้แน่นก็ต้องมีกล้ามเนื้อที่แน่นน๊ะจ๊ะ)

2. เต้นซัลซ่า

ออกไปบนเวทีแล้วเต้นซัลซ่า คุณจะสามารถเบิร์นได้มากถึง 200 แคลอรี่ในครึ่งชั่วโมงเชียวนะ และสำหรับการออกกำลังแบบนี้คุณไม่จำเป็นต้องเต้นเก่ง เพราะแต่ละคลาสก็มีคนหลากหลายแบคกรานด์ เก่งมากเก่งน้อย ไม่เท่ากันทั้งนั้น  อีกอย่าง วิธีการออกกำลังชนิดนี้ยังอนุญาติให้คุณแต่งตัวในชุดเดรสสวยๆ และรองเท้าแจ่มๆ อีกด้วยนะ!

เพื่อเพ่มไฟรัก คุณควรจะชวนแฟนมาเรียนด้วยกันเป็นคู่ เพราะมีการวิจัยออกมาเปิดเผยแล้วว่าคู่รักที่เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ด้วยกันนั้นจะได้ประโยชน์ทั้งบนเตียงและนอกเตียง!

3. แอโรบิกเปลื้องผ้า หรือ สตริป แอโรบิก (คาดิโอ สตริปทีส)

คุณไม่ต้องหุ่นเหมือนคาร์เมน อิเลคตร้า หรือถอดเสื้อผ้าหมดก็ได้นะ ไม่ต้องกลัว!
การออกกำลังแบบนี้มันเกี่ยวกับการเคลื่อนตัวให้เซ็กซี่เหมือนสตริปเปอร์ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องถอดเสื้อคลุมด้วย –  โอเค แต่ถ้าคุณมีอารมณ์อยากจะถอดเสื้อยืดที่ใส่ออกกำลังไปด้วยก็ทำได้เหมือนกัน  

ในขณะที่คุณอาจจะรู้สึกว่าการออกกำลังแบบนี้ค่อนข้างน่ากลัวและทำให้คุณกังวล (เพราะไม่เคย หรือรู้สึกอาย) แต่จริงๆ แล้วมันเป็นการออกกำลังที่สนุกและเซ็กซี่มาก ไม่ว่าคุณจะรูปร่างอย่างไรก็ตาม
คุณสามารถไปลงเรียนตามคลาสที่สตูดิโอให้คุณครูสอนท่าต่างๆ ได้ หรืออยากจะเอาถุงน่องตาข่ายมาใส่และเปิดดูยูทูปอยู่บ้าน โดยจะมีคนดูหรือไม่ ก็ไม่มีใครว่าเช่นกัน!

4. เต้นบนเก้าอี้

การเต้นเย้ายวนแบบนี้อาจฟังดูเหมือนเป็นทักษะของดาวโป๊ แต่จริงๆ แล้วคุณสามารถที่จะฝึกกระชับกล้ามเนื้อส่วนท้อง ส่วนขา ก้น และอีกมากมาย ผ่านการเต้นบนเก้าอี้แบบนี้!

ถึงจะหาที่เรียนยากสักหน่อย เพราะไม่เป็นที่นิยม (แหม สาวๆ ก็ต้องมีเขินจนไม่กล้าไปสมัครเรียนบ้างล่ะนะ) แต่หลายๆ สตูดิโอเขาก็เริ่มที่จะมีการสอนท่าเต้นบนเก้าอี้นี้รวมไปในคลาสการเต้นรูดเสาเรียบร้อยแล้ว

"ฉันมักจะบอกคนไข้ว่าเขาสามารถไปเรียนการเต้นบนเก้าอี้นี้กับคู่ของเขาที่บ้านได้ ให้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์เลยยิ่งดีใหญ่” แบรนดอน ผู้เขียนหนังสือเรื่อง Monogamy: The Untold Story และผู้ร่วมเขียนหนังสือเรื่อง co-author of Reclaiming Desire: 4 Keys to Finding Your Lost Libidoได้กล่าว

5. เต้นระบำพุง หรือเบลลี่แดนซิ่ง

ใครๆ ก็คงจะหลงไหลกับการเต้นคลาสสิกที่มีต้นตำหรับมาจากตะวันออกกลางแบบเบลลี่แดนซิ่ง เพราะเขาสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะรักตัวเองไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

งั้นหาหระโปรงสวยๆ ปักเลื่อมนิดๆ มาเต้นให้มันสุดๆ ไปกับเพลงอาราบิก ยิ่งตอนนี้หลายๆ ฟิสเนสเขามีคลาสสอนเต้นแบบนี้แล้วยังการันตีอีกว่าคุณจะสามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ถึง 350 แคลอรี่ใน 1 ชั่วโมงแน่ะ!

อีกอย่าง สำหรับคนที่ไม่มั่นใจกับการจะเต้นรูดเสานั้น การเต้นแบบนี้ก็ถือว่าลดดีกรีความเอ็กซ์แตกของการออกกำลังแบบเซ็กซี่ๆ เชียวล่ะ

6. ฝึกโยคะแบบเปลือย

โอเค การเปลื้องผ้าทำท่าโก้งโค้งนั้นมันดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ขอบอกว่าเดี๋ยวนี้มีหลายสตูดิโอที่เริ่มมีคลาสสอนโยคะแบบเปลือยๆ ให้คุณทั่วโลกแล้วนะ

หลายๆ คนยอมรับว่าการถอดเสื้อผ้าออกนั้นทำให้เขารีแลกซ์และตั้งใจฝึกโยคะได้ดีขึ้น แล้วยังส่งเสริมความรักที่มีต่อร่างกายของตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย

"ยิ่งคุณคิดเรื่องเซ็กซ์มากเท่าไหร่ยิ่งทำให้คุณรู้สึกอยากมีเซ็กซ์มากขึ้นเท่านั้น การออกกำลังแบบเซ็กซี่ด้วยวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีความคิดหวังดีๆ และยังสามารถโฟกัสกับเรือนร่างของตนเองได้มากขึ้นอีกด้วย  

อีกอย่าง ท่าโยคะหลายๆ ท่า สามารถช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก, ต้นขา, และเชิงกรานซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงจุดสุดยอดได้ดียิ่งขึ้นเวลามีเซ็กซ์

7. เต้นซุมบ้า

ซุมบ้าหรือที่แปลตรงๆว่า “เคลื่อนไหวเร็วๆ” นั้นเป็นการเต้นของโคลัมเบียที่ปอปปูล่ามากๆ ในหลายทวีปทั่วโลก มันเป็นการเต้นที่ผสมผสานระหว่าการเต้นแอโรบิกแบบดั้งเดิมรวมกับแบบใหม่ รวมกับการเต้นลาตินและฮิปฮอป

สิ่งที่เยี่ยมมากสำหรับงานออกกำลังแบบนี้คือ คุณไม่จำเป็นจะต้องเก่งเป็นโปรฯ ถึงจะเริ่มเรียนได้ เพราะสมาชิกใหม่ๆ นั้นจะได้รับคำแนะนำให้ค่อยๆ เต้น ตามความสามารถและความเร็วของตนเอง จนกระทั่งสามารถเข้าเพลงได้แล้วนั้น

"มันไม่ใช่ที่สำหรับการแข่งขัน แบบที่คุณคาดหวังไว้ มันค่อนข้างสนับสนุนผู้หญิงเลยล่ะ” แบรนดอนกล่าว  

8. เต้นแบบบอลลีวูด

การเต้นที่มาจากประเทศอินเดียนี้กำลังฮิตสุดๆ เพราะเพียงแค่เต้นครึ่งชั่วโมงคุณก็เบิร์นแล้ว 200 แคลอรี่ นอกจากนั้นการเต้นแต่ละชุดยังสะท้อนความหมายและเรื่องราวหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องความรักที่สมหวังและเสียไป ซึ่งจะทำให้คุรไม่เบื่อเลยล่ะ

ถ้ายิมของคุณไม่มีคลาสบอลลีวูดหรือบางกรา คุณก็สามารถเรียนได้ที่บ้านผ่านยูทูปนะ

9. เต้นรูดผ้าหรือแอเรียล อะโครบาติก

ตอนแรกการเต้นแบบนี้เป็นที่นิยมมากในหมู่นักกายกรรมแต่เดี๋ยวนี้ใครๆ เขาก็ชื่นชอบการเต้นแบบนี้กันทั้งนั้น (ดูอย่างเจนี่สิ่) แน่นอนว่าคุณต้องฝึกฝนซะหน่อย แต่การเรียนรู้ที่จะยึดตัวกับผ้าไหมที่ย้อยลงมาจากฝ้าเพดานนั้นสนุกมากกกจนลืมหยุดหายใจเลยล่ะ (แถมยังช่วยเรื่องการยืดกล้ามเนื้อและสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้ออีกด้วย)

สตูดิโอหลายแห่งตอนนี้เริ่มสอนคลาสต้านแรงโน้มถ่วงแนวนี้เยอะมากๆ รวมทั้งที่เราเรียกกันว่าโยคะฟลายด้วย  

10. หมุนตัวกับห่วงฮุล่าฮูป

กีฬานี้ไม่ใช่สำหรับเด็กเพียงเท่านั้น! แล้วคุณจะสนุกจนลืมเวลากับการบริหารกล้ามเนื้อท้องผ่านห่วงนี้ ยิ่งคุณคุ้นกับการใช้ห่วงแบบพื้นฐานแล้วคุณยิ่งสามารถประยุกต์การใช้ห่วงกับท่าอื่นๆ ได้อีกมากมาย โดยการหมุนห่วงนี้สามารถช่วยคุณเบิร์นได้ถึง 250 แคลอรี่ในครึ่งโมงเลยล่ะ

แล้วคุณจะรู้สึกว่าอะไรที่เคยย้วยๆ เป็นห่วงยางนั้นหายไปก็ตอนที่มองตัวเองในกระจกแล้ว 

"มันทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเอง กับบุคลิกของตัวเอง แล้วยังทำให้เราสนใจในเรื่องสัมผัสทางกายมากขึ้นอีกด้วย” แบรนดอนกล่าว

 

ขอขอบคุณบทความจาก Health

Currently unrated

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional