main header image

6 เคล็ดลับหุ่นดี ไม่มีย้วย ทำได้ทุกวันหุ่นปังชัวร์

6 เคล็ดลับหุ่นดี ไม่มีย้วย ทำได้ทุกวันหุ่นปังชัวร์

สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการดูแลรูปร่างแล้ว ความผอมถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ต้องเป็นความผอมที่ดูแล้วสุขภาพดี หุ่นเป๊ะ สวยปัง ดูมีความแข็งแรง และสามารถที่จะคงรูปร่างที่ดูสวยงามชวนมองนี้ไว้อย่างยาวนาน ทำให้สาวอีกหลายคนที่มีปัญหาเรื่องรูปร่างรู้สึกอิจฉาขึ้นมาจับใจ เพราะสาวเหล่านี้แค่เพียงทานอาหารเล็กน้อย หรือแทบจะอดอาหารทั้งวันแต่น้ำหนักก็ยังไม่อยากจะลง ออกกำลังกายทุกวันแต่พุงก็ยังย้อย แบบนี้ลองมาดูเคล็ดลับง่าย ๆ 6 ข้อทำแล้วผอมชัวร์ของสาวรักษารูปร่างกันค่ะ

1.เมนูอาหารเช้า

ก่อนนอนคืนนี้อย่าลืมที่จะคิดเมนูอาหารเช้าไว้ก่อน แล้วลิสต์รายการที่ต้องการทานไว้ ถ้าสามารถคำนวณแคลได้ยิ่งดี คำนึงถึงเรื่องของอาหารโปรตีนสูงเป็นหลัก เช่น เนื้อปลา, ไข่ หรือธัญพืชต่าง ๆ เตรียมเอาไว้ในตู้เย็นแล้วเช้ามาก็อุ่นรับประทานก่อนออกจากบ้านได้ทันที พร้อมด้วยเครื่องดื่มอุ่น ๆ อย่างน้ำขิงหรือมะนาวน้ำผึ้งสักแก้ว เพื่อช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินที่สะสมมาตั้งแต่เมื่อวาน

2.พักผ่อนให้เพียงพอ

สิ่งสำคัญของคนลดน้ำหนักที่ขาดไม่ได้ คือการพักผ่อนให้เพียงพอในปริมาณ 8-10 ชั่วโมงต่อวัน ที่สำคัญคือต้องตรงต่อเวลา ควรเข้านอนในช่วงก่อน 22.00. ถ้าเกินกว่านี้ร่างกายจะเกิดการต่อต้านและสร้างฮอร์โมนไม่ดีมากมายออกมา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือฮอร์โมนแห่งความอยากอาหารที่มาแบบคูณ 2 รู้แบบนี้แล้วก็อย่านอนดึกนะคะ

3.มีเซ็กส์ในยามเช้า

การมีเซ็กส์ในยามเช้าจะช่วยให้คุณได้เปิดสมองให้สดชื่น และช่วยในการเผาผลาญพลังงานไขมันที่สะสมมาทั้งคืนได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีนักวิจัยได้พูดถึงผลของการมีเซ็กส์ว่าถ้าทำในช่วงเวลากลางคืน จะทำให้เกิดความเหนื่อยล้าที่มากขึ้นและร่างกายก็จะอยากอาหารมากกว่าเดิม แต่ถ้ามีเซ็กส์ในตอนเช้าความอยากอาหารนั้นจะดีต่อมื้อเช้าอย่างมากเลยทีเดียว

4.อย่ามัวแต่เม้าท์เพลิน

เมื่อเราต้องไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส สิ่งที่ควรทำคือเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วเดินเข้าไปออกกำลังกายทันที ไม่ควรหยุดอยู่ที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์หรือนั่งที่โซฟาต้อนรับแล้วเม้าท์เพลินกับบรรดาพนนักงาน โค้ช หรือเพื่อน ๆ จนเวลาล่วงเลย การได้พูดคุยกันเป็นเรื่องที่ดีแต่ไม่ใช่ที่ฟิตเนส เพราะมันจะทำให้เกิดบรรยากาศเมาท์มันส์จนไม่อยากเดินไปออกกำลังกายอีกเลย

5.งีบหลับสักนิด

มีผลการวิจัยที่พบว่าการงีบหลับประมาณ 10-20 นาที จะมีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจมากขึ้น จึงช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และเมื่อถึงเวลากลางคืนก็เข้านอนก่อน 22.00. ก็จะยิ่งช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากกว่าเดิมเป็น 2 เท่า ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลดีมากเลยทีเดียว

6.หลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง

อาหารและเครื่องดื่มที่มีความหวานทุกชนิด ต่างก็มีส่วนผสมของน้ำตาลฟรุกโทส ตัวการสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงอ้วน และเข้าไปสะสมจนเกิดเป็นปัญหาไขมันส่วนเกิน เครื่องดื่มและอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง คือ เนยอัลมอนด์, กาแฟ, น้ำหวานทุกชนิด และเนื้อติดมันทุกชนิด เป็นต้น

                6 วิธีนี้ถ้าสามารถทำตามได้รับรองว่าผอมแน่นอน พร้อมด้วยการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กันไป จะทำให้คุณได้รูปร่างที่สวยงามชวนมอง ผอมเพรียวอย่างมีคุณภาพ และผิวพรรณก็เปล่งปลั่งสดใส วิธีการก็แสนง่ายไม่ยุ่งยาก ปลอดภัยต่อสุขภาพ ทำได้ผลดีชัดเจนภายในระยะเวลาไม่นานแบบนี้ รีบนำไปลองทำตามกันได้เลยค่ะ

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram