main header image

5 เคล็ดลับไดเอทหุ่นสวยโดยไม่อดอาหารแบบชาวญี่ปุ่น

5 เคล็ดลับไดเอทหุ่นสวยโดยไม่อดอาหารแบบชาวญี่ปุ่น

                สาวๆคนไหนที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักโดยที่ไม่อยากอดอาหาร วันนี้เรามีวิธีการไดเอทสไตล์ญี่ปุ่นมาแนะนำค่ะ ซึ่งวิธีการลดน้ำหนักแบบนี้จะแตกต่างจากวิธีการลดน้ำหนักแบบทั่วไปที่เราคุ้นเคยตรงที่ไม่เน้นการลดปริมาณของอาหาร อาจฟังดูเหลือเชื่อแต่วิธีที่จะกล่าวสามารถลดน้ำหนักได้จริงโดยไม่เป็นการทรมานร่างกายตัวเองด้วยค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลยค่ะ

1.ทานอาหารที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย

                การดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายชุ่มชื้นและเร่งกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย แต่นอกจากการดื่มน้ำแล้ว คุณยังสามารถเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายผ่านการทานอาหารค่ะ ทั้งนี้อาหารที่คนญี่ปุ่นส่วนมากทานมักจะมีส่วนประกอบของผักและซุป ซึ่งช่วยเติมน้ำให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกที่คนญี่ปุ่นมักมีรูปร่างดีค่ะ

2.ทานอาหารให้หลากหลาย

            แม้ว่าอาหารญี่ปุ่นจะแบ่งเป็นถ้วยเล็กๆหลายถ้วย แต่กลับมีปริมาณรวมของอาหารพอๆกับที่เราทานตามปกติ แต่สิ่งที่มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด คือ อาหารญี่ปุ่นจะมีความหลากหลายของวัตถุดิบมากกว่าค่ะ ซึ่งนั่นทำให้คุณได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้นและยังช่วยให้คุณได้สัมผัสกับรสชาติของอาหารหลายประเภท ทำให้มีความอยากทานอาหารเพิ่มเติมน้อยลงค่ะ

3.เพิ่มอาหารที่ช่วยย่อยในแต่ละมื้ออาหาร

                คนญี่ปุ่นมักคำนึงถึงการผสมผสานอาหารเพื่อช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น หากคุณทานของทอดหรือาหารที่มีความมันในประเทศญี่ปุ่น คุณอาจได้พบกับหัวไชเท้าขูดเป็นเครื่องเคียง ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้ร่างกายย่อยไขมันได้ดีขึ้นค่ะ ดังนั้นหากเมื่อใดที่คุณต้องทานอาหารทอด ให้คุณเพิ่มอาหารที่สามารถช่วยย่อยไขมันได้อย่าง เห็ด หัวไชเท้า โกโบ ผลไม้ตระกูลซิตรัส ฯลฯ

4.ทานอาหารตามฤดูกาล

                อาหารที่อยู่ในเมนูจานหลักของชาวญี่ปุ่นมักเป็นอาหารจำพวกโปรตีนอย่าง ถั่ว ข้าว ซุป อาหารดอง ฯลฯ ทั้งนี้อาหารที่เป็นพวกเครื่องเคียงที่เสริมเข้าไปในแต่ละมื้ออาหารควรเป็นอาหารตามฤดูกาล เพราะจะทำให้ร่างกายสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปได้ดี

5.เพิ่มโปรไบโอติก

            ชาวญี่ปุ่นมักนำซุปมิโสะและผักดองมาเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหาร ซึ่งล้วนแต่ช่วยให้การย่อยอาหารโดยรวมดีขึ้น เพราะมีแบคทีเรียชนิดดีหรือที่เรารู้จักในนามของโปรไบโอติก ซึ่งมีสรรพคุณช่วยในการควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้คุณยังสามารถพบแบคทีเรียดังกล่าวได้ในโยเกิร์ต อาหารดอง กิมจิ กะหล่ำปลีเปรี้ยว ฯลฯ

                การลดน้ำหนักให้สำเร็จได้ไม่เพียงแต่อาศัยแค่การควบคุมอาหารหรือการออกกำลังกายเท่านั้นนะคะ สิ่งสำคัญที่จะขาดไม่ได้ คือ ความอดทนและความมีวินัยนั่นเองค่ะ

 ที่มา: elitedaily

           

 

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram