main header image

มาดูวิธีลดเอวให้หุ่นดีเหมือนนางแบบกันดีกว่า

มาดูวิธีลดเอวให้หุ่นดีเหมือนนางแบบกันดีกว่า

วันนี้ Orami จะมาพาสาวๆทุกคนไปพบกับวิธีลดเอวให้หุ่นดีเหมือนหลุดออกมาจากแม็กกาซีนกัน รับรองได้เลยว่าถ้าตั้งใจทำจริง ๆ นี่ เอวบาง ๆ ร่างน้อย ๆ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ!

อย่างที่รู้กันดีว่าคนเราจะหุ่นดีได้ก็ต้องพึ่งพาอยู่แค่ไม่กี่วิธี และหนึ่งในนั้นก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง ซึ่งการออกกำลังกายมันก็มีตั้งมากมายหลายท่า แต่วันนี้เราจะพามาเน้นท่าออกกำลังกายส่วนเอวล้วน ๆ ให้ผอมเพรียว หุ่นเฟี้ยวกันไปให้สมใจอยากเลย

เริ่มจากท่าแรกกันก่อนกับ PELVIC ROCKS ฟังแค่ชื่อท่าอาจจะงงว่ามันทำยังไงกันแน่ มาทำตามไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า โดยเริ่มจากนอนราบลงกับพื้น งอเข่าเป็นสะพานให้เท้าติดกับพื้น หายใจเข้าให้ยกหลังล่างขึ้นจากพื้น หายใจออกให้กดหลังไว้กับพื้นตามเดิม ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อช่วงเอวเกร็งตัวอย่างเต็มที่ ลองเล่นไปนาน ๆ ดูแล้วจะรู้ว่ามันหนักเอาเรื่อง

ท่าต่อมาคือ TOE TAPS วิธีทำก็ง่าย ๆ ค่ะ แค่นอนหงาย ยกเข่างอขึ้นให้ต้นขาเป็นเส้นตรงขึ้นมาจากพื้น และขาชี้ไปข้างหน้า ค่อย ๆ เอาขาลงให้ปลายนิ้วเท้าแตะกับพื้น ทำสลับขาทั้งสองข้างไปมา ท่านี้จะช่วยบริหารเอวได้เต็ม ๆ เลยล่ะ

หลังจาก 2 ท่าแรกผ่านไปก็มาเจอกับท่าที่ 3 ของเรากันบ้าง นั่นคือ LEG REACHES เริ่มจากนอนหงาย งอเข่าเข้าหาหน้าอก แล้วจากนั้นก็ยืดขาออกไปข้างหน้าช้า ๆ เมื่อยืดจนสุดให้เกร็งหน้าท้องแล้วค่อย ๆ ดึงขากลับมาสู่ท่าเริ่มต้น ทำสลับกันไปแบบนี้ เอวที่เคยฉุก็จะกลับมาเรียวแล้ว

มาถึงท่าปราบเซียนที่ดูแล้วเหมือนจะง่ายแต่เอาเข้าจริงกลับเหนื่อยโคตร ๆ กับ ELBOW PLANK เริ่มต้นท่านี้คุณต้องนอนคว่ำลงกับพื้น เอาแขนทั้งสองข้างแนบพื้นแล้วดันตัวขึ้นให้อยู่ในท่า PLANK จากนั้นให้งอเข่าข้างใดข้างหนึ่งเข้าหาข้อศอก (ห้ามขยับลำตัวท่อนบน ให้ขยับเฉพาะเอวและสะโพกในการช่วยงอขาเท่านั้น) และยืดกลับไปเหยียดตรงตามเดิม ลองทำดูแล้วจะรู้เลยว่าไม่ง่ายอย่างที่คิด

และแล้วก็เข้าสู่ท่าสุดท้ายในการช่วยให้คุณสาว ๆ ทั้งหลายหุ่นดีได้เหมือนหลุดออกมาจากปกหนังสือ ซึ่งก็คือท่า SIDE PLANK WITH ROTATION ที่เค้าว่ากันว่าทำไปทีนี่เหมือนตกนรกทั้งเป็น แต่อย่างว่าแหละค่ะ ถ้าไม่เข้าถ้ำเสือ ไหนเลยจะได้ลูกเสือมาเชยชม อยากหุ่นดีทั้งทีก็ต้องเอาให้ครบ อย่าไปกลัว! เริ่มต้นท่านี้โดยการนอนตะแคง และเอาแขนซ้ายวางราบกับพื้นและดันตัวเองขึ้น จากนั้นยกแขนขวาตรงชี้ขึ้นฟ้า และค่อย ๆ หมุนช่วงอกตัวเองเข้าหาพื้นโดยเอามือขวาที่ชี้ขึ้นค่อย ๆ เอาลงมาแตะที่ต้นขาซ้าย ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อแทบจะทุกส่วน ได้หมดทั้งเอวและหน้าท้อง ครบ!

ทำทั้งหมด 5 ท่านี้ทุกวันเป็นเวลา 3 เดือนเมื่อไหร่ล่ะก็ รับรองหุ่นสวย ๆ ที่ตามหาต้องโผล่มาที่หน้ากระจกแน่ค่ะ

เรียบเรียงจาก: harpersbazaar

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram