main header image

10 วิธีกลับมาฟิตรับปีใหม่ให้ไฉไลกว่าปีที่แล้ว

ปีนี้คือปีของคุณ ปีที่คุณจะไปออกกำลังทุกวัน กินอาหารคลีน มีหน้าท้องแบบ แล้วใครๆ ก็ต้องอิจฉาหุ่นคุณเวลาใส่บิกินี่ จริงหรือฝันไป? ถ้าเป้าหมายนี้เป็นเพียงแค่ฝันอย่างน้อยๆ นี่คือส่งที่คุณทำได้เพื่อร่างกายและสุขภาพที่ดีกว่าปีที่แล้วค่ะ 

fit goals water

1. เริ่มต้นวันใหม่ด้วยน้ำเปล่าแก้วโตๆ เพื่อระบบเผาผลาญที่ดียิ่งขึ้น (ทานน้ำเปล่าหลังตื่นก่อนนะคะ อย่าพึ่งรีบดื่มกาแฟ)

2. ตื่นมาแล้วบริหารร่างกายด้วยท่าไหว้พระอาทิตย์ หรือสุริยะนมัสการะ สักสิบนาที คุณจะได้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยความผ่อนคลายและอารมณ์ที่แจ่มใส

3. ลองเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้าบ้าง เพราการขึ้นรถไฟฟ้าคุณได้เดิน ได้บริหารขาเวลาขึ้นบันได ต่างกายการนั่งเฉยๆ ในรถติดเป็น ชม.ๆ หรือถ้าไม่มีรถไฟฟ้าทางไปบ้านหรือที่ทำงาน ก็ใช้เวลาสัก 15 นาทีก่อนไปทำงาน เดินรอบบ้านก่อนไปทำงาน ชมอากาศบริสุทธิ์และบริหารขาสักหน่อย 

4. เปลี่ยนจากนัดเพื่อนไปดื่มเป็นนัดเพื่อนไปออกกำลัง จะปั่น จะวิ่ง จะเข้าคลาส อะไรก็สนุกขึ้นเมื่อได้ทำพร้อมๆ กับเพื่อน

5. นอนดูซีรี่ให้เต็มอิ่มเท่าที่อยากดู แต่มีข้อแม้ว่าต้องออกกำลังเช่น กระโดดตบระหว่างพักโฆษณาหรือซิทอั๊พตอนขึ้นเพลงเริ่ม-จบแต่ละตอน

6. ใช้ตะกร้าซื้อของแทนรถเข็น แค่นี้ก็ได้บริหารกล้ามเนื้อแขนมากกว่าเดิมแล้ว

fit goals running

7. ออกกำลังแต่ละครั้งขอให้ตั้งใจไว้ว่าช่วงนาทีท้ายๆ ก่อนจบเราจะผลักตัวเองให้ออกแรงมากกว่าเดิม เช่นไปคลาสปั่นจักรยานก็เร่งให้แรงขึ้น ปรับจักรยานให้ฝืดขึ้นแล้วฝืนถีบไปให้แรงที่สุดก่อนพัก เอาให้คุ้มกับที่ออกจากบ้านมาแล้ว

8. แทนที่จะสั่งอาหารให้มาส่งบ้าน คุณก็นั่งรถออกไปซื้อที่ร้านเอง ทั้งเซฟค่าส่งและได้ขยับตัวออกจากบ้าน 

9. ออกไปเดินรอบบ้านหลังอาหารเย็นแทนที่จะนั่งรอดูละครจนจบ

fit goals winter walking

10. หยุดใช้บันไดเลื่อน คุณต้องเดินหาบันไดให้ได้ แล้วก็บังคับตัวเองให้ใช้มันทุกๆ ครั้ง (นอกเสียจากว่าคุณจะแบบกระเป๋าเดินทางหนัก 30 โล อยู่กับตัวตอนนั้น)

เป็นไงคะ เปลี่ยนตัวเองนิดหน่อย แต่รับรองว่าทำได้ไม่ยาก และทำได้ทุกคน บอกเลยว่าเพียงทำ 10 ข้อนี้ ร่างกายก็จะสดชื่นขึ้นมา และฟิตขึ้นมากจนคุณรู้สึกได้แน่นอนค่ะ

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram