main header image

7 สิ่งที่ผู้หญิงตั้งครรภ์ควรลองทำสักครั้ง

7 สิ่งที่ผู้หญิงตั้งครรภ์ควรลองทำสักครั้ง

ผู้หญิงเราไม่ว่าอยู่ในบทบาทใด สถานะใด มักมีการปรับตัวให้มีเรื่องสนุกๆกับตัวเองได้เสมอ  ถึงแม้คุณกำลังจะเป็นคุณแม่มือใหม่   เรามาลองเช็คดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้างที่ว่าที่คุณแม่ทั้งหลายควรลองทำดูสักครั้ง

1.ลุกขึ้นมาอวดหุ่นแซ่บให้โลกรู้

                ช่วงที่คุณท้องนี่แหละ มันเป็นช่วงมหัศจรรย์ ไม่ใช่ใครๆจะท้องได้ และไม่ใช่คนท้องทุกคนจะแซ่บได้ อย่าไปกังวลค่ะ ดีซะอีก ไม่ต้องกังวลว่าตัวใหญ่เพราะอ้วน นี่เพราะฉันท้องไง และจะเป็นคนท้องที่เปรี้ยว เก๋ เผ็ช เก็บภาพไว้ดูครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ

2. ใช้ประโยชน์จากพุงของฉัน

                หลายครั้งที่ผู้หญิงท้องมักได้รับความเห็นใจในหลายกรณีมากๆ ไม่เว้นแม้แต่คุณตำรวจที่ยังยกเว้น อนุโลมใบสั่งให้คุณ ซึ่งจะว่าไปก็เป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายนะคะ แต่เอาน่าลองทำอะไรที่เกรียนๆดูสักครั้ง ในชีวิตนึงก็ท้องได้หนสองหน ลองได้รับสิทธิพิเศษนี้ดู แต่ทั้งนี้ขอบอกว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดและไม่ได้สนับสนุน เป็นข้อที่เอาไว้ให้ว่าที่คุณแม่สายเกรียนแล้วกันค่ะ

3. พาตัวเองไปพบหมอด้านไคโรแพรคติก

ตอนนี้กระแสการดูแลสุขภาพหลากหลายมากขึ้น ไคโรแพรคติก เป็นการดูแลสุขภาพ ระบบกล้ามเนื้อและระบบประสาท ที่ใช้เทคนิคการรักษาด้วยมือเปล่า คือเวลาตั้งครรภ์สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องเผชิญ มันคืออาการปวดร้าวสะโพก หลัง อาการเท้าบวม ชาเป็นตะคริว ซึ่งคุณสามารถบรรเทาอาการเหล่านี้ได้โดยไคโรแพรคติก ไม่อันตราย และดีกับตัวคุณอีกด้วย



4. นวดบรรเทาอาการเจ็บก่อนคลอด

                เวลาตั้งครรภ์ผู้หญิงมักถูกเตือนเรื่องการนวด เพราะอาจส่งผลอันตรายถึงลูกในครรภ์ได้ แต่คำเตือนเหล่านี้เป็นจริงกับหมอนวดที่ไม่มีมาตรฐาน ทั้งนี้การนวดยังเป็นการบรรเทาอาการปวดเมื่อย ช่วยเรื่องการไหลเวียนเลือด ช่วยเรื่องการบีบและผ่อนคลายมดลูก ส่งผลให้คลอดง่ายด้วยซ้ำ ซึ่งสิ่งที่คุณควรทำคือ หาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการนวดผู้หญิงมีครรภ์ หากมีมาตรฐาน มีความรู้ความเชี่ยวชาญ รับรองว่าเป็นสวรรค์สำหรับว่าที่คุณแม่ทุกคนเลยค่ะ

5. เป็นมิตรกับคนทั่วไป

                ผู้หญิงท้องแต่ละคนจะมีรูปร่างแตกต่างกันออกไป บางคนก็แทบไม่เห็นว่านี้คือ คนท้อง (คิดว่าแค่นางอ้วนขึ้นเฉยๆ) ในขณะที่บางคนพุงขยายใหญ่มาก ชนิดที่เรียกว่ากลัวมันจะปริหรือระเบิดออกมา เพราะฉะนั้นคุณอาจต้องเจอสายตาของใครที่จ้องมองพุงใหญ่ของคุณ หรืออาจมีคำถามไม่เข้าหูชวนหงุดหงิดบ้าง ก็ปล่อยผ่านเถอะค่ะ ยิ้มรับสวยๆ เป็นคุณแม่อารมณ์ดีมีความสตรองขั้นบวกจะดีกว่าเนอะ

6.ให้เวลากับตัวเองบ้าง

                หลายคนพอรู้ว่าขะมีเบบี๋ ทุกอย่างในชีวิตพุ่งตรงไปที่ลูกหมด กังวลคิดสารพัดว่าจะต้องทำอย่างไรให้ลูกแข็งแรง พัฒนาการดี น้ำหนักดี แถมต้องเปลี่ยนชชีวิต งดกิจกรรมต่างๆที่เคยทำร่วมกับเพื่อนๆมาก่อนอีก ซึ่งมันจะยิ่งทำให้คุณเครียดและรู้สึกแปลกแยกค่ะ จงใช้ชีวิตให้ตัวเองผ่อนคลาย สนุกไม่เครียด ผิดกฎอะไรไปบ้างก็อย่าไปซีเรียสนัก คุณแม่ที่อารมณ์ดีย่อมดีที่สุดค่ะ

7.ปล่อยให้ตัวเองมีความสุขกับสิ่งที่อยากกินบ้าง

                แน่นอนว่าพอเป็นคุณแม่ สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแน่ๆ คือ วิถีการกินค่ะ จะกินของหวาน กินแป้ง ก็ต้องระวังน้ำตาลเดี๋ยวเสี่ยงเบาหวาน จะกินของข้างทางแซ่บๆก็กลัวเชื้อโรคท้องเสียไปอีก คือจะกินอะไรคุณจะคิดถึงผลที่เกิดกับลูกน้อยในท้อง จนบางทีนอยด์ เครียด ความสุขในการกินหายไป ลองใหม่ค่ะ ปล่อยให้ตนเองยังกินของโปรดได้บ้าง ไอศครีมแท่งนึง ทุเรียนซีกนึง ส้มตำปูปลาร้าจานนึง มันก็ไม่ทำให้แย่อะไรขนาดนั้นค่ะ รู้จักผ่อนหนักเบาเอาชีวิตที่สุขกับการกินได้อยู่ มันดีกับใจมากๆค่ะ

                แต่ละเทคนิคแต่ละข้อเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแม่ทั้งหลายรู้สึกสนุกกับชีวิตมากขึ้น  ลองเลือกไปทำดูค่ะ แล้วคุณจะพบว่าแม้จะตั้งครรภ์ก็ยังทำอะไรเปรี้ยวๆ สวยๆ เกรียนๆ สนุกกับชีวิตได้อยู่มากเลยค่ะ

ที่มา: pregnantchicken 

 

 

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram