main header image

5 ท่าออกกำลังกายทำง่ายๆ เวลาอยู่ในออฟฟิศ

5 ท่าออกกำลังกายทำง่ายๆ เวลาอยู่ในออฟฟิศ



ทุกวันนี้สาวๆ ได้ออกกำลังกายกันบ้างมั้ยคะ?
เชื่อว่าหลายคนก็คงบ่นออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่มีเวลา” งานรัดตัวท่วมหัวขนาดนี้ แค่เวลาจะนอนยังหายากเลย จะเอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกาย จริงๆ การออกกำลังกายแบบง่ายๆ ก็มีอยู่ค่ะ หากไม่มีเวลาไปฟิตเนสหรือวิ่งจ๊อกกิ้งตามสวนสาธารณะ แนะนำวิธีออกกำลังกายในออฟฟิศ มีสุขภาพที่ดีได้ง่ายๆ แม้เวลาจะน้อยแค่ไหนก็ตาม
1. บริหารคอ

vitamin-resource.com
จ้องคอมนานๆ ต้องนั่งหลังตรงเกร็งไปหมด ยิ่งเฉพาะบริเวณคอที่ทำให้เกิดภาวะเครียดได้ง่าย ให้นั่งท่าที่ถูกต้องและอย่าเกร็ง จากนั้นเอียงหูด้านขวาเข้าหาหัวไหล่ขวา จากนั้นใช้มือขวาแตะที่หูด้านซ้ายและนวดคลึงเบาๆ ทำสลับกันซ้ายขวาค่ะ

2. ท่าพนมมือ
ท่านี้ให้สาวๆ ยืดตัวตรงค่ะ และใช้มือทั้งสองข้างประสานกันท่าพนมมือ แต่ให้ข้อศอกตั้งฉากกับพื้นทั้งสองข้างนะคะ เกร็งตัวเล็กน้อยประมาณ 10 วินาที และ ผ่อนคลายๆ ทำซ้ำๆ จะช่วยให้หายปวดเมื่อยจากการใช้นิ้วมือพิมพ์คอมพิวเตอร์ได้ค่ะ

3. เดินขึ้นลงบันได

เป็นการออกกำลังกายที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ เลย นอกจากความตั้งใจทำอย่างสม่ำเสมอค่ะ การเดินขึ้นลงบันไดในออฟฟิศแทนการใช้ลิฟต์นั้น สามารถทำได้ง่ายๆ อย่างตอนเช้ามาทำงาน ตอนกลางวันลงไปหาอะไรทาน และ หลังเลิกงาน เลือกช่วงเวลาที่ไม่ได้เร่งรีบมากนัก แล้วเดินขึ้นลงดูนะคะ ดีต่อสุขภาพจริงๆ

4. นั่งบริเวณริมเก้าอี้

สาวๆ ลองนั่งริมเก้าอี้จะช่วยให้สาวๆ เกร็งช่วงกล้ามเนื้อบริเวณเอวได้ดีค่ะ จากนั้นยืดขาขนานกับพื้นขยับช่วงข้อเท้าให้งอเข้าหาตัวเอง และเกร็งบริเวณน่องเอาไว้ ประมาณ 5-10 นาที สลับกันซ้ายขวา จะช่วยให้ลดความปวดเมื่อยและทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นค่ะ

5. หนีบเอกสารกระชับขาสวย
นั่งบริเวณริมเก้าอี้เหมือนเดิม ยืดตัวตรงนะคะ จากนั้นก็นำนิตยสารเล่มหนาๆ สักหน่อยมาหนีบเอาไว้ ค้างไว้ประมาณ 20-30 วินาที จากนั้นก็ผ่อนแรง และทำใหม่ได้เรื่อยๆ ค่ะ วิธีนี้จะทำขาของสาวๆ เรียวกระชับสุดๆ ค่ะ

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram