main header image

ผอมเร็วแน่ 5 สิ่งที่ควรทำในช่วงกลางวันหากอยากลดน้ำหนักได้ตามแพลน

ผอมเร็วแน่ 5 สิ่งที่ควรทำในช่วงกลางวันหากอยากลดน้ำหนักได้ตามแพลน

                ในระหว่างที่คุณไดเอทนั้นนอกจากการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และมีแคลอรีต่ำ รวมถึงออกกำลังกายแบบจริงจังแล้ว คุณทราบหรือไม่ว่า พฤติกรรม หรือกิจวัตรในระหว่างวันนั้นก็สามารถส่งผลต่อการลดน้ำหนักได้เช่นกันค่ะ วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งที่คุณควรทำในระหว่างวันเพื่อให้คุณลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ค่ะ  มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

  1. ทานอาหารกลางวัน

อาหารกลางวัน

                Alissa Rumsey ผู้แต่งหนังสือเรื่อง Three Steps to a Healthier You บอกว่าการทานอาหารเมื่อท้องส่งสัญญาณในช่วงกลางวันนั้นถือเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามค่ะ เพราะหากคุณงดมื้อเที่ยง คุณก็จะมีแนวโน้มที่จะรู้สึกหิวกระหายหลังจากนั้น และเผลอทานอาหารเข้าไปมากเกินกว่าปกติ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรวางแผนการทานอาหาร หรือของว่างให้สมดุลในระหว่างวัน

  1. ระวังอย่าทานตามใจปาก

                หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบทานขนมจุบจิบในระหว่างวัน คุณยิ่งต้องควบคุมนิสัยดังกล่าวเมื่ออยู่ในช่วงลดน้ำหนักค่ะ ไม่ว่าการลองชิม หรือทานขนมที่มีแคลอรีสูงแค่เพียงนิดเดียวนั้นก็เป็นสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงค่ะ เพราะมันมีโอกาสที่คุณจะติดใจในรสชาติ และอาจเผลอทานจนหมดห่อได้โดยไม่รู้ตัว จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรห้ามใจให้ได้ และทานอาหารให้เป็นมื้อค่ะ

  1. เคลื่อนไหวร่างกาย

ลุกขึ้นเดินระหว่างวัน

                หากคุณต้องการลดน้ำหนักให้สำเร็จ นอกจากการควบคุมการทานอาหารแล้วคุณก็ควรออกกำลังกายด้วยค่ะ แม้ว่าคุณจะไปวิ่ง หรือไปยิมในตอนเช้า แต่ในระหว่างวัน คุณก็ควรพยายามเคลื่อนไหวร่างกายเช่นกัน โดยให้คุณลุกขึ้นเดินชั่วโมงละหนึ่งครั้งแทนการนั่งอยู่กับที่ทั้งวัน เพราะมันสามารถช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานค่ะ

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

                การที่ร่างกายตกอยู่ในภาวะขาดน้ำเพียงเล็กน้อยนั้นสามารถทำให้คุณรู้สึกหิวได้ค่ะ ทั้งนี้การดื่มน้ำไม่เพียงแต่ช่วยให้ระบบการเผาผลาญทำงานดีขึ้นเท่านั้น แต่มันยังช่วยลดความรู้สึกอยากทานอาหารจุบจิบได้ค่ะ อย่างไรก็ดี  The American Council on Exercise แนะนำว่า ผู้หญิงควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 2.7 ลิตร หรือ 91 ออนซ์ค่ะ

  1. ทำ Interval Training

คาร์ดิโอ

                ก่อนที่คุณจะไปยิมเพื่อออกกำลังกายตามปกติ เราอยากให้คุณลองทำ HIIT (High-Intensity Interval Training) ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่สามารถช่วยเบิร์นไขมัน และแคลอรีได้มากกว่าการทำคาร์ดิโอแบบปกติ นอกจากนี้การออกกำลังกายแบบ HIIT ในระยะยาวนั้นยังสามารถช่วยให้ร่างกายได้สร้างกล้ามเนื้อเช่นกันค่ะ

                หากคุณอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ให้คุณลองนำสิ่งที่เราแนะนำข้างต้นไปปรับใช้ดูนะคะ เพราะมันจะช่วยให้แผนการลดน้ำหนักของคุณประสบผลเร็วขึ้น หากคุณยังทำพฤติกรรมตรงข้ามกับสิ่งที่เรากล่าวไปข้างต้น รับรองเลยว่าต่อให้ออกกำลังหนักแต่ไหนก็ลดยากอย่างแน่นอนค่ะ  

ที่มา: womenshealthmag

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram