main header image

ปวดประจำเดือนมาก! ผักใบเขียวช่วยได้

ช่วงวันนั้นของเดือนมา อาการปวดท้องของผู้หญิงแต่ละคนก็กำเริบ อยู่ที่แต่คนจะปวดมากปวดน้อยเพียงใด แต่ความทรมานจากการปวดท้องประจำเดือนล่ะก็ ไม่สามารถอธิบายให้คุณผู้ชายได้เข้าใจเลยจริงๆนะคะ
ในช่วงเป็นประจำเดือน ธาตุเหล็กเป็นสารอาหารที่ร่างกายของสาวๆต้องการเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นช่วงที่ท้องผูกได้ง่ายอีกด้วย และเจ้าผักใบเขียวนี่ล่ะค่ะ คือพระเอกที่มาช่วยเราได้ เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย แถมยังมีธาตุเหล็กและวิตามินบีสูง ช่วยควบคุมรอบประจำเดือนให้เป็นปกติ


ผักบุ้ง
คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่ากินผักบุ้งนั้นช่วยบำรุงสายตา เพราะมีวิตามินเอสูง แต่จริงๆ แล้วมีประโยชน์มากกว่านั้นค่ะ หากกินเป็นประจำผักบุ้งสามารถช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก นอกจากวิตามินเอ ยังอุดมไปด้วย เส้นใย แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบีหนึง บี สอง ไนอาซิน วิตามินซี ที่สำคัญยังมีธาตุเหล็ก ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน


ผักคะน้า
มีแมกนีเซียมสูง ช่วยบำรุงโลหิต มีแร่ธาตุวิตามินที่เป็นประโยชน์มากมายเช่นกัน บำรุงสายตา ผิวพรรณ ช่วยลดการเกิดเนื้องอก เป็นต้น


ตำลึง
มีทั้งโปรตีน ใยอาหาร เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินบี บี1 บี2 ธาตุแคมเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ฯลฯ ช่วยให้หายปวดประจำเดือนได้แล้ว ยังช่วยบำรุงพรรณให้สดใสได้อีกด้วย


*ข้อแนะนำ*
1. ควรรับประทานผักใบเขียวสองสัปดาห์ก่อนที่ประจำเดือนจะมา แต่ถ้ารับประทานเป็นประจำได้ก็ดีไม่น้อยเพราะประโยชน์ของผักใบเขียวมีมากมายมหาศาลเลยแหละ
2. นอกจากนี้แล้วยังมีวิธีอื่นๆ ที่สามารถช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้อีกมากมาย อาทิ ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ น้ำตาล คาเฟอีน ไขมัน เกลือ โซเดียม เปลี่ยนมาเป็นบริโภคผัก ผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี และอาหารที่มีแคลเซียมสูง

Comments

There are currently no comments

New Comment

required

required (not published)

optional

comments
get up close & personal with instagram